/Truyền thông/Tin nội bộ/Cung cấp máy biến áp phục vụ Nhà máy điện gió Bạc Liêu

Cung cấp máy biến áp phục vụ Nhà máy điện gió Bạc Liêu

27/2/2015

Mở đầu năm mới, ngay trong ngày Mồng Sáu tháng giêng Ất Mùi; tức ngày 24/2/2015, trụ tuabin hoàn chỉnh đầu tiên của giai đoạn 2 thuộc Nhà máy điện gió Bạc Liêu đã được lắp dựng thành công.

Trong dự án xây dựng nhà máy này, các tuabin gió được sản xuất tại Mỹ, làm bằng thép đặc biệt không gỉ, cao 80m, đường kính 4m, mỗi tuabin có 3 cánh quạt, mỗi cánh dài 42 m làm bằng nhựa đặc biệt, có hệ thống điều khiển giúp cánh quạt tự gập lại khi gặp thời tiết xấu hay bão lớn. Tổng Công ty Thiết bị điện Đông Anh cung cấp lô máy biến áp 1800kVA phục vụ công trình điện quan trọng này của tỉnh.

Cung cấp máy biến áp phục vụ Nhà máy điện gió Bạc Liêu

Dự án Nhà máy điện gió này chia ra 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 của dự án đã hoàn thành vào ngày 2/10/2012 với việc lắp đặt 10 tuabin. Công suất tổng cộng của giai đoạn này là 16 MW và điện năng sản xuất dự tính khoảng 56 triệu kWh/năm.

Nhà máy điện gió Bạc Liêu là dự án xây dựng trên mặt biển đầu tiên của Việt Nam. Tình hình chung của thế giới cũng như Việt Nam chứng tỏ nhu cầu điện năng không ngừng tăng. Trong lúc nguồn nhiên liệu than và khí đốt cho nhiệt điện không còn dồi dào, mặt khác loại nhiên liệu cổ điển này đang trong xu hướng bị loại trừ dần nhằm chống sự biến đổi khí hậu toàn cầu đe dọa loài người. Còn thủy điện lớn thì đã đến lúc cạn kiệt.

Như vậy, về nhà máy điện gió xây dựng trên mặt biển, Bạc Liêu là tỉnh đi tiên phong. Còn về nhà máy điện gió nói chung, tỉnh Bình Thuận phải được xem là tỉnh đang đi đầu Việt Nam.

Cung cấp máy biến áp phục vụ Nhà máy điện gió Bạc Liêu

 

 

 

Share this:
tổng công ty thiết bị điện đông anh

TỔNG CÔNG TY THIẾT BỊ ĐIỆN ĐÔNG ANH - CÔNG TY CỔ PHẦN (EEMC)

  • 288
  • 2.129.807
News
tổng công ty thiết bị điện đông anh

DONG ANH ELECTRICAL EQUIPMENT CORPORATION - JSC (EEMC)

  • 288
  • 2.129.807
News
Truyền thông